16/02/2022

Du lịch trở lại đường băng

Ngay những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, nhiều tín hiệu lạc quan của thị trường nội địa lẫn quốc tế cho thấy ngành du lịch đã bắt đầu trở mình sau kỳ “ngủ đông” chưa từng có trong lịch sử.

Du lịch nội địa dần ấm lại

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần (từ 29/1 đến 6/2/2022), cả nước đón khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng. Nổi bật nhất phải kể đến Tây Ninh với 595.000 lượt khách; Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 420.000 lượt khách và Lâm Đồng với gần 300.000 lượt khách đến tham quan.

Du khách nội địa tham quan rừng dừa Bảy Mẫu tại Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Nguyễn Cường

3 trung tâm du lịch lớn của cả nước là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng cũng tưng bừng đón khách. Trong đó, TP Hồ Chí Minh đón 280.000 lượt khách, Hà Nội khoảng 105.000 lượt và Đà Nẵng 35.000 lượt. Đây là tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm 2022 cho ngành Du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, mở ra triển vọng phục hồi tích cực trong năm 2022. Đặc biệt, khi Bộ GTVT bỏ quy định xét nghiệm và kiểm soát tiêm chủng vaccine Covid-19 đối với khách hàng, các kỳ nghỉ lễ sắp tới như: Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè sẽ là cơ hội để du lịch trong nước bùng nổ.

Du khách đến thăm vườn hoa tại Đà Nẵng. Ảnh: Quang Hải

Những tín hiệu mừng từ du lịch quốc tế

Ở thị trường du lịch quốc tế, du khách đã dần trở lại sau khi Việt Nam mở cửa. Theo báo cáo kết quả triển khai hoạt động thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1 (từ giữa tháng 11/20221 đến hết tháng 12/2021) cho thấy một số địa điểm du lịch như Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Hạ Long và Đà Nẵng chỉ trong nửa tháng thực hiện thí điểm đã đón gần 1.000 khách quốc tế. Trong dịp Tết, ngoài lượng khách nội địa, Việt Nam cũng đón hoảng 9.000 lượt khách quốc tế có hộ chiếu vaccine.

Đây không chỉ là tín hiệu tích cực mà còn cho thấy một thông điệp quan trọng về an toàn mà Việt Nam muốn gửi đến bạn bè quốc tế. Giữa bối cảnh các châu lục và khu vực trên thế giới còn căng mình chống lại Covid-19, Việt Nam vẫn tự tin kiểm soát được và việc nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa trở lại hầu hết hoạt động, dịch vụ cho thấy dải đất hình chữ S thực sự là điểm đến an toàn.

Khách quốc tế dần trở lại du lịch Việt Nam. Nguồn: traveldailymedia

Mới nhất, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 31/3. Cùng với đó, Cục Hàng không đã thông báo, từ ngày 15/2, Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường. Đây được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược khôi phục hoàn toàn ngành du lịch.

Chú trọng đến chất lượng phục vụ du khách

Nhiều công ty du lịch cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón du khách quay trở lại. Tại Đà Nẵng, nhiều khu du lịch (KDL) đã mở cửa đón khách trở lại như KDL suối khoáng nóng núi Thần Tài, KDL sinh thái suối Hoa - làng Tom Sara, KDL trượt phát Hòa Phú Thành, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bảo tàng, chùa Linh Ứng… Trong khi đó, một số KDL lớn cũng dự kiến mở cửa trong tháng 4/2022, như: KDL Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á. Trước đó, các điểm du lịch này đã đầu tư xây dựng, làm mới cảnh quan, tạo diện mạo hấp dẫn để chào đón du khách quay lại.

KDL Hòa Ninh là dự án tiên phong trong chiến lược du lịch “Ứng xử xanh” đang được PHN Group gấp rút hoàn thiện để đưa vào khai thác.

Là một trong những doanh nghiệp làm du lịch tại Đà Nẵng, 2 năm qua, mặc dù khó khăn do dịch bệnh Covid-19, PHN Group vẫn không ngừng đầu tư, làm mới để sắp tới đưa vào khai thác những sản phẩm du lịch đặc sắc, mới mẻ. Trong đó, khách sạn La Belle Vie theo phong cách Boutique dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ cuối tháng 3/2022. Khu du lịch Hòa Ninh cũng đang gấp rút hoàn thiện là điểm đến kết hợp giữa nghỉ dưỡng, tâm linh bắt đầu đón những vị khách đầu tiên vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Đặc biệt chiến lược du lịch “Ứng xử xanh” được xem là giải pháp mà PHN Group đưa ra nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và thói quen của khách hàng trong trạng thái “bình thường mới”.

Không gian coffee shop trước khách sạn La Belle Vie tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Tổng Giám đốc PHN Group - ông Trương Sỹ Bình chia sẻ: “Số lượng khách du lịch tăng là tín hiệu vui đối với ngành du lịch. Tuy nhiên, để giữ chân du khách, doanh nghiệp cần quan tâm tới chất lượng dịch vụ bên cạnh bảo đảm công tác phòng chống dịch. Có như vậy du lịch mới từng bước phục hồi một cách bền vững”.

 

Các tin khác

Bổ nhiệm Giám đốc Công ty Cổ phần PHN Pearl

Ông Nguyễn Đăng Khoa được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công ty Cổ phần PHN Pearl – đơn vị thành viên của PHN Group.

Bổ nhiệm nhiều nhân sự chủ chốt tập đoàn

Nhằm kiện toàn và ổn định bộ máy nhân sự tập đoàn, PHN Group đã bổ nhiệm 3 vị trí chủ chốt của Ban Tài chính – Kế toán, Ban Kế hoạch – Đầu tư và Ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ. Đồng thời quy hoạch chức danh Phó Tổng Giám đốc.

HLV Park Hang-seo đến thăm PHN Group

Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, HLV trưởng ĐT Việt Nam – ông Park Hang-seo đã đến thăm ban lãnh đạo và tập thể công nhân viên Công ty CP Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc (PHN Group).

CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam, Tập đoàn PHN Group trân trọng gửi những lời yêu thương tốt đẹp nhất đến tất cả Phụ Nữ Việt. Có thật nhiều sức khoẻ, an nhiên bên gia đình và thành công trong cuộc sống!

CHÚC MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Chiều 13/10/2022, Tập đoàn PHN Group đã tổ chức buổi giao lưu "Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam" với sự tham gia của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Tập đoàn.

PHN Group đầu tư loạt dự án quy mô lớn tại miền Trung

Trên hành trình khẳng định vị thế của một tập đoàn kinh tế đa ngành, hướng đến Công ty đại chúng (IPO) vào năm 2023, PHN Group lựa chọn dải đất miền Trung là điểm đầu thực hiện sứ mệnh “người khai mở”.