24/01/2022
Dịch bệnh đã thay đổi nhiều thứ, trong đó có thói quen, xu thế và hành vi du lịch của du khách khắp thế giới. Ngành du lịch nói chung và PHN Group nói riêng đang tích cực thích ứng linh hoạt với mục tiêu phát triển bền vững.
Du lịch đã thay đổi như thế nào so với trước đại dịch?
Đại dịch đã khiến ngành du lịch thay đổi hoàn toàn. Ảnh: JourneyWomen.
Những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, giãn cách xã hội đã tạo ra một “nốt trầm” trong đời sống. Một khoảng lặng đủ khiến người ta có thời gian suy ngẫm về môi trường và cộng đồng nhiều hơn trước khi tiếp tục hành trình khám phá những vùng đất mới khi điều kiện cho phép. Thay vì tìm đến những nơi ồn ào, náo nhiệt, du khách có xu hướng chọn những điểm du lịch an toàn, đa trải nghiệm và đặc biệt gần gũi với thiên nhiên.
Tại Việt Nam, theo khảo sát của Booking.com, du khách đang bắt đầu có nhận thức hơn về tác động môi trường của mình khi khám phá thế giới. Theo Báo Cáo Du Lịch Bền Vững năm 2021 của Booking.com, có đến 88% nhìn nhận đại dịch là chất xúc tác khiến họ theo đuổi lối du lịch bền vững hơn trong tương lai. 100% du khách Việt được khảo sát cho biết trong năm tới, họ mong muốn lưu trú tại các cơ sở cam kết du lịch bền vững. Hiểu được tâm lý này, đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp ngành du lịch chú trọng vào kế hoạch phát triển bài bản và dài hơi.
Chiến lược du lịch “Ứng xử xanh”
Trong 2 năm “sống chung với dịch”, PHN Group vẫn không ngừng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình theo xu thế mới. Chiến lược du lịch “Ứng xử xanh” là giải pháp mà PHN Group đưa ra nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và thói quen của khách hàng trong trạng thái “bình thường mới”. Chiến lược sẽ bao gồm “3 xanh": Du lịch xanh, Điểm đến xanh và Dịch vụ xanh.
“Sở du lịch Đà Nẵng đang linh hoạt thích ứng theo từng diễn biến của đại dịch. Là một chủ đầu tư có khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoạt động trên địa bàn thành phố, PHN Group đã đưa ra các quy định, tiêu chí mới phù hợp. Chiến lược “Ứng xử xanh" là một trong số đó” - Ông Trương Sỹ Bình - Tổng Giám đốc PHN Group cho hay.
La Belle Vie Hotel tiên phong cho chiến lược “Ứng xử xanh” của PHN Group.
Trọng tâm của chiến lược “Ứng xử xanh" là xây dựng khách sạn La Belle Vie và Khu du lịch (KDL) nghỉ dưỡng Hòa Ninh trở thành các điểm đến xanh, an toàn. Để làm được điều này, bên cạnh các quy định về yêu cầu tiêm vaccine, chứng nhận xét nghiệm đối với cán bộ nhân viên và du khách, các phương thức cung cấp dịch vụ cho du khách như vận chuyển, lưu trú, nhà hàng... cũng cần được chú trọng. Làm sao để vừa có thể phục vụ du khách trong điều kiện tốt nhất vừa đảm bảo tiêu chí phòng, chống dịch hiệu quả. Đồng thời PHN Group không ngừng đẩy mạnh việc sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin làm đa dạng các sản phẩm dịch vụ mới, độc đáo nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế.
Nhiều năm trở lại đây, “du lịch xanh” không chỉ là một khái niệm mà đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới. Du khách khi lựa chọn một sản phẩm, dịch vụ du lịch bất kỳ đều quan tâm đến tính bảo vệ môi trường. Đây cũng là tiêu chí được nhắc đến đầu tiên trong chiến lược “Ứng xử xanh” của PHN Group. Tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn, từ những vật dụng quen thuộc và đơn giản nhất đều được chú trọng, lựa chọn tỉ mỉ.
"Trước kia, nhắc đến “du lịch xanh”, doanh nghiệp chỉ chú ý làm không gian xanh trong phòng khách sạn, không gian nghỉ dưỡng. Nhưng những năm gần đây, chúng tôi đầu tư vào cả chất lượng dịch vụ thể hiện ở các công cụ, dụng cụ không được làm bằng nilon, nhựa. Các sản phẩm như dầu gội, xà phòng ưu tiên làm từ thảo mộc tự nhiên. Tất cả các trang thiết bị dụng cụ đều được tối ưu hóa để thân thiện với môi trường" - ông Trương Sỹ Bình cho biết.
Các sản phẩm được lựa chọn chiết xuất từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường.
Hay như KDL Hòa Ninh nằm ngay dưới chân Bà Nà cũng là một ví dụ điển hình cho cách làm “du lịch xanh” của PHN Group. Tập đoàn đã xây dựng và khai thác khu nghỉ dưỡng trên tinh thần “người khai mở” nhưng vẫn giữ nguyên những vẻ đẹp hoang sơ vốn có của vùng đất Hòa Ninh. Nơi du khách có thể cảm nhận những hơi thở của thiên nhiên xanh mát, điều mà họ chẳng thể tìm thấy ở những khu nghỉ dưỡng hiện đại, đã bị đô thị hóa.
Giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc và sát khuẩn thường xuyên là những thông điệp “thuộc lòng” trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó, chiến lược “Ứng xử xanh" được PHN Group đưa ra nhằm hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa người với các vật dụng và bề mặt thông qua việc ứng dụng các thiết bị và công nghệ tự động hóa.
KDL Hòa Ninh là điểm nổi bật trong chiến lược phát triển du lịch “Ứng xử xanh”.
Thông thường, các du khách cần phải chuẩn bị khá nhiều loại giấy tờ thông hành được trao tay khi làm thủ tục, kiểm tra. Điều này khiến họ phải xếp hàng chờ đợi và gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Nhưng với chiến lược du lịch “Ứng xử xanh", mọi thông tin sẽ được cập nhật trên hệ thống điện tử của nơi lưu trú từ thông tin cá nhân, tiêm chủng đến lịch trình di chuyển. Nhờ đó, mọi quy trình tại quầy làm thủ tục, quầy lễ tân sẽ được tự đồng hóa. Ví dụ như: check in điện tử, thanh toán điện tử, nhận dạng khuôn mặt…
Bên cạnh đó, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của PHN Group đều được trang bị những thiết bị không chạm hiện đại như vòi nước cảm ứng, cửa đóng/mở tự động,... Tất cả sẽ giúp chuyến du lịch trở nên an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều.
Đứng trước đại dịch, những người làm du lịch buộc phải tự nâng cấp mình, nâng cấp hệ thống và trang bị những điều kiện cần thiết để dẫn đầu xu hướng. Chiến lược du lịch “Ứng xử xanh” của PHN Group được xem là hướng đi mới chiều lòng những tín đồ xê dịch, ưa trải nghiệm và chú trọng đến những tiêu chuẩn “xanh”.
Các tin khác
Công ty CP Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc (PHN Group) bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hiếu giữ chức Tổng Giám đốc tập đoàn, thay ông Trương Sỹ Bình.
Ông Nguyễn Đăng Khoa được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công ty Cổ phần PHN Pearl – đơn vị thành viên của PHN Group.
Nhằm kiện toàn và ổn định bộ máy nhân sự tập đoàn, PHN Group đã bổ nhiệm 3 vị trí chủ chốt của Ban Tài chính – Kế toán, Ban Kế hoạch – Đầu tư và Ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ. Đồng thời quy hoạch chức danh Phó Tổng Giám đốc.
Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, HLV trưởng ĐT Việt Nam – ông Park Hang-seo đã đến thăm ban lãnh đạo và tập thể công nhân viên Công ty CP Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc (PHN Group).
Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam, Tập đoàn PHN Group trân trọng gửi những lời yêu thương tốt đẹp nhất đến tất cả Phụ Nữ Việt. Có thật nhiều sức khoẻ, an nhiên bên gia đình và thành công trong cuộc sống!
Chiều 13/10/2022, Tập đoàn PHN Group đã tổ chức buổi giao lưu "Chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam" với sự tham gia của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV Tập đoàn.